CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG CHUNG VÀ KIỂM TRA HÀNG

A. CHÍNH SÁCH VÀ PHẠM VI GIAO HÀNG

Mạnh Toàn Phát Gia Lai (MTP) cung cấp các phương thức giao hàng sau :

1. Giao hàng trực tiếp tận nơi (phạm vi nội tỉnh Gia Lai)

Hàng được giao tại vị trí khách hàng yêu cầu, kiểm tra hàng và thanh toán cho nhân viên Mạnh Toàn Phát (nếu có), chi phí sẽ được thoả thuận tại thời điểm mua hàng

2. Giao hàng qua nhà xe (phạm vi toàn quốc)

Hàng được giao bởi nhà xe liên huyện/liên tỉnh, chi phí giao nhận sẽ tuỳ thuộc vào nhà xe do bạn chỉ định, đơn hàng sẽ được giao trong ngày (tại Pleiku, Kontum và các huyện lân cận) hoặc 1-2 ngày với các nơi xa hơn. vui lòng báo trước 10:00 hàng ngày để sắp xếp nhà xe thuận tiện

3. Giao hàng qua đơn vị giao nhận (phạm vi toàn quốc)

Hỗ trợ giao hàng vật tư tưới toàn quốc thông qua các đơn vị vận chuyển phổ biến như Viettel Post, GHN, GHTK, VN Post… theo yêu cầu của bạn

B. CHÍNH SÁCH KIỂM TRA HÀNG

1. Đối với giao hàng trực tiếp tận nơi : Hàng hoá được giao kèm với hoá đơn bán hàng và phiếu giao hàng ghi rõ số lượng, chủng loại, bảo hành (nếu có), ngày ký biên bản giao nhận hàng sẽ được coi là ngày giao hàng.
Nếu bên mua vì bất cứ lý do gì mà gây trì hoãn việc giao hàng thì ngày giao hàng sẽ được tính từ ngày bên bán xuất hóa đơn và giao hàng cho hãng chuyển phát nhanh + tối đa 7 ngày làm việc ! Sau khi nhận được hàng quý khách tiến hành kiểm tra thật kỹ các mục trên để đảm bảo hàng hoá đúng chủng loại, số lượng… đã thoả thuận sau đó mới ký xác nhận, thanh toán số tiền còn lại (nếu có) và hoàn tất quá trình giao hàng


2. Đối với hình thức giao hàng bán sử dụng dịch vụ vận chuyển của bên thứ 3 : Bên mua kiểm tra tình trạng hàng hóa ngay tại thời điểm nhận hàng và thông báo ngay cho bên bán nếu có lỗi phát sinh (hư hỏng vật lý) có thể gây ra bởi quá trình vận chuyển của bên thứ 3 bằng hình ảnh chụp / video và có quyền từ chối nhận hàng.

Trong tất cả các trường hợp, trong vòng 3 ngày, nếu sản phẩm phát sinh lỗi có thể gây ra do khiếm khuyết sản xuất, bên mua cần thông báo ngay cho bên bán để yêu cầu nghĩa vụ bảo hành (đối với hàng hóa có chính sách bảo hành)– Xem thêm về Chính sách đổi trả – bảo hành – cách thức hoàn tiền cho đơn hàng đã mua

C. PHÂN ĐỊNH TRÁCH NHIỆM TRONG QUÁ TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG

Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận.Bên vận chuyển được hiểu là các đơn vị vận chuyển trung gian hợp tác với chúng tôi vận chuyển hành hóa tới khách hàng như: Viettel post, DHL, GHN, GHYK, J&T, Vietnam post, các nhà xe có dịch vụ vận chuyển hàng hoá…

1. Nghĩa vụ của bên vận chuyển

– Bảo đảm vận chuyển đầy đủ hàng hoá, an toàn đến địa điểm đã định, theo đúng thời hạn.
– Giao hàng hoá cho người có quyền nhận.
– Các chi phí liên quan đến việc chuyên chở hàng hoá thanh toán theo thỏa thuận.
– Bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển trong trường hợp bên vận chuyển để mất, hư hỏng hàng hoá, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

2. Quyền của bên vận chuyển>

– Kiểm tra sự xác thực của hàng hoá, của vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác.
– Từ chối vận chuyển hàng hoá không đúng với loại tài sản đã thỏa thuận trong hợp đồng.
– Yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán đủ cước phí vận chuyển đúng thời hạn.
– Từ chối vận chuyển hàng hoá cấm giao dịch, hàng hoá có tính chất nguy hiểm, độc hại.

3. Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển

– Trả đủ tiền cước phí vận chuyển cho bên vận chuyển theo đúng thời hạn, phương thức đã thỏa thuận.
– Cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến hàng hoá vận chuyển để bảo đảm an toàn cho hàng hoá vận chuyển.

4. Quyền của bên thuê vận chuyển

– Yêu cầu bên vận chuyển chuyên chở hàng hoá đến đúng địa điểm, thời điểm đã thỏa thuận.
– Trực tiếp hoặc chỉ định người thứ ba nhận lại hàng hoá đã thuê vận chuyển.

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại

– Bên vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển nếu để hàng hoá bị mất hoặc hư hỏng.
– Bên thuê vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên vận chuyển và người thứ ba về thiệt hại do hàng hoá vận chuyển có tính chất nguy hiểm, độc hại mà không có biện pháp đóng gói, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.
– Trường hợp bất khả kháng dẫn đến hàng hoá vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc bị hủy hoại trong quá trình vận chuyển thì bên vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
– Lưu ý: Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng bên bán phải có thông tin kịp thời cho khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng có thể hủy hợp đồng nếu muốn.

Thông tin liên quan